Một số kết quả triển khai chuyển đổi số giáo dục năm 2023

✔ Tiếp tục xây dựng CSDL ngành với thông tin thu thập đầy đủ, được làm sạch và kết nối với các CSDL quốc gia, của gần 53.000 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và 442 cơ sở giáo dục đại học.

✔ Kết nối, đồng bộ dữ liệu của hơn 1,6 triệu hồ sơ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; gần 24 triệu hồ sơ học sinh với CSDL quốc gia về dân cư, giúp xác thực định danh và làm giàu dữ liệu về giáo dục cho hơn 23 triệu hồ sơ.

✔ Chia sẻ, kết nối thông suốt CSDL dùng chung của ngành từ trung ương tới các địa phương (63 sở, 705 phòng Giáo dục và Đào tạo).

✔ Thúc đẩy hoạt động “học tập suốt đời” cùng các tài liệu trực tuyến thông qua chia sẻ 5.000 bài giảng điện tử cùng 7.000 luận văn, hơn 31.000 câu hỏi trắc nghiệm, v.v. từ những người dạy học có chuyên môn.

✔ Lần đầu tiên đưa vào khai thác sử dụng CSDL về giáo dục đại học (HEMIS), trong đó có công tác tuyển sinh thực hiện trực tuyến trên HEMIS. Hệ thống đã kết nối thông suốt với CSDL quốc gia về bảo hiểm và thực hiện đồng bộ dữ liệu về người lao động, việc làm của trên 97.000 sinh viên đã tốt nghiệp năm 2022 và gần 7.400 sinh viên tốt nghiệp năm 2023.

✔ Triển khai đánh giá chuyển đổi số trong giáo dục theo bộ chỉ số đã ban hành và được thực hiện tất cả các cấp học.

✔ Triển khai thí điểm tích hợp giảng dạy Steam/Stem tại bậc phổ thông. Một số tỉnh triển khai đại trà từ năm 2023.

✔ Một số tỉnh, thành phố đã áp dụng bản đồ GIS trong tuyển sinh đầu cấp giúp nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh, đảm bảo công bằng, minh bạch, và dễ dàng bố trí học sinh học ở các trường gần nhà, thuận tiện cho phụ huynh đưa đón;

✔ Mô hình lớp học số được triển khai tại những nơi có điều kiện khó khăn, khắc phục tình trạng thiếu giáo viên.

Trích Sách trắng Edtech Việt Nam 2024 do Edtech Agency thực hiện)
Link tải Sách Trắng tại đây