Trường THPT Lai Vung 2

Trường THPT Lai Vung 2 được thành lập vào năm 1991 thuộc địa bàn kinh tế kém phát triển. Học sinh của trường lúc bấy giờ bao gồm 2 cấp (cấp 2 và cấp 3). Đại đa số học sinh của trường là con em của nông dân do đó việc học tập của học sinh còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ gia đình khó khăn và hộ nghèo tương đối cao. Vì vậy, chất lượng học tập của học sinh còn thấp, tỷ lệ tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông hàng năm đạt khoảng 80%.

Trong những ngày đầu thành lập trường cơ sở vật chất của trường vô cùng thiếu thốn, thiếu trang thiết bị và đồ dùng học tập. Thiếu sách giáo khoa cho học sinh và sách chuyên dùng để giảng dạy cho học sinh.

Năm học 2003 – 2004 vừa qua trường THPT Lai Vung 2 tách cấp 2 ra thành trường THCS Tân Hòa. Tuy nhiên trường THPT Lai Vung 2 và trường THCS Tân Hòa vẫn đóng trên cùng một địa bàn.

Trường THPT Lai Vung 2 là một trong những trường của tỉnh Đồng Tháp thực hiện dạy và học theo chương trình thí điểm phân ban mới của Bộ. Do đó nhà trường vô cùng quan tâm đến việc nâng cao cơ sở vật chất, chất lượng dạy và học. Với kinh nghiệm và nâng lực của Ban Giám Hiệu nhà trường, sự nhiệt tình năng nổ của đội ngũ giáo viên, cán bộ công nhân viên và học sinh, sự quan tâm của UBND huyện, Sở Giáo Dục và Đào Tạo Đồng Tháp, trường THPT Lai Vung 2 đang phấn đấu trở thành trung tâm giáo dục của Huyện, đào tạo những con người, thế hệ mới để phục vụ cho địa phương, cho xã hội và cho Tổ quốc.

Contact Information

CEO Info (Membership only )

Related Listing

Lastest episode of "EdTech Vietnam indepth insights" | International perspectives on Vietnam's EdTech

Annoucing event: White Paper & Vietnam's EdTech Ranking 2023 (08/2023)